Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Bị bệnh trĩ thì nên uống thuốc gì sẽ tốt nhất ?

Bị trĩ uống thuốc gì là thắc mắc chung của những người bị bệnh trĩ. Cùng tham khảo những loại thuốc dùng để chữa bệnh trĩ ngay sau đây.

Khi bị trĩ uống thuốc gì? Người bệnh có thể lựa chọn thuốc Tây y có dẫn xuất từ thực vật, chất Rutin (vitamin nhóm P) hoặc các bài thuốc Đông y.



Các chuyên gia hậu môn trực tràng cho biết: Hiện nay có 2 phương pháp cơ bản chữa bệnh trĩ gồm nội khoa và phẫu thuật. Với giai đoạn trĩ nhẹ, bệnh nhân nên sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ để làm giảm biến chứng, hạn chế nguyên nhân gây bệnh và co nhỏ búi trĩ. Trong nội dung của bài viết này chúng tôi xin giới thiệu bị trĩ uống thuốc gì nhằm cung cấp cho người bị trĩ các bài thuốc tốt nhất từ Tây và Đông y.

BỊ TRĨ NÊN UỐNG THUỐC GÌ TỪ TÂY Y?


- Sử dụng các loại thuốc có dẫn xuất từ flavonoid có tác dụng trợ lực thành tĩnh mạch, bảo vệ vi tuần hoàn và kháng viêm tại chỗ. Khi được đưa vào cơ thể, thuốc sẽ thẩm thấu trực tiếp vào hệ thống tĩnh mạch đang bị phù nề, nhờ đó giảm nhanh các triệu chứng tắc mạch và hiện tượng nhiễm trùng tại búi trĩ.

Chú ý: Ngoài thuốc trợ mạch, căn cứ vào các triệu chứng của bệnh bác sĩ sẽ kê thêm một số loại thuốc hỗ trợ khác như: Thuốc chống táo bón, thuốc kháng viêm, thuốc chống co thắt, thuốc giảm đau…. Bên cạnh đó, bệnh nhân nên kết hợp thuốc chữa bệnh trĩ dạng uống với các loại thuốc bôi tại chỗ giúp chữa bệnh trĩ từ trong ra ngoài, nâng cao hiệu quả hiệu quả điều trị.

Nhược điểm: Đơn thuốc chữa bệnh trĩ theo Tây y thường tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường, trong một số trường hợp có thể gây sốc thuốc, buồn nôn, chóng mặt. Vì vậy người bệnh trĩ cần đến các trung tâm cơ sở y tế. chuyên khoa uy tín để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

BỊ TRĨ UỐNG THUỐC GÌ TỪ ĐÔNG Y ?

Với căn bệnh khó nói này thì dường như các bài thuốc từ Đông y lại mang đến nhiều ưu điểm hơn. Do nó thân thiện với sức khỏe, không gây ra nhiều biến chứng và ít ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài thuốc chữa đại tiện ra máu và hiện tượng táo bón

- Bài thuốc từ trái sung: Tùy vào tình trạng bệnh, mỗi ngày bệnh nhân có thể ăn từ 4 – 6 quả sung vào những lúc bụng đói, ngày chia làm 2 lần ăn. Nếu bị chảy máu nhiều, người bệnh có thể gia tăng liều lượng.

http://dakhoaaua.vn/phong-kham-chuyen-khoa-hau-mon-nao-la-tot-nhat-1524.html

- Bài thuốc từ quả hồng: Hàng ngày lấy khoảng 120g vỏ hồng đã được sấy chín rồi đem giã nhỏ, uống cùng với nước cơm, ngày 1 lần. Nếu bạn kiên trì duy trì bài thuốc này trong vòng 2 tuần liên tiếp sẽ hạn chế được tình trạng chảy máu ở búi trĩ.

- Bài thuốc từ rau diếp cá: Uống nước rau diếp cá đặc đã xoay nhuyễn, mỗi ngày 2 li, mỗi ly khoảng 500g rau diếp cá. Uống đều đặn trong vòng 2 tháng liên tiếp bệnh trĩ sẽ khỏi.

- Bài thuốc từ củ mã thầy: Chọn 500g củ mã thầy đã được rửa sạch cùng với 900g đường và lượng nước phù hợp. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi rồi đun nhỏ lửa, khoảng 1 tiếng sau thì đem ra ăn cả nước lẫn cái, dùng trong 3 ngày liên tiếp. Một cách khác là bệnh nhân ăn 120g củ mã thầy tươi mỗi ngày.

Lưu ý: Tuy thuốc có hiệu quả điều trị cao do điều trị từ căn nguyên gây bệnh nhưng thời gian trị liệu thường khá dài, có thể phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với người khác. Vì vậy các bài thuốc Đông y rất cần tính kiên trì từ phía bệnh nhân.

Blog chuyên về sức khỏe: https://cacbenhngoaidathuonggap.blogspot.com/
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét