Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Bị bệnh trĩ khi mang thai thai thì phải làm sao ?

Bị trĩ khi mang thai hay bị bất cứ bệnh gì lúc mang bầu đều rất nguy hiểm vì không thể tự ý điều trị hay uống thuốc vì có thể ảnh hưởng tới thai nhi.

Bị bệnh trĩ khi mang thai thai thì phải làm sao ?

Bị trĩ khi mang thai là nỗi “ám ảnh kinh hoàng” của nhiều bà mẹ, khiến việc đi lại gặp nhiều khó khăn, đau nhức hậu môn triền miên, đại tiện ra máu ảnh hưởng đến sức khỏe chung của thai phụ và sự phát triển của bào thai. Vậy khi bị trĩ bà bầu cần phải làm gì để cải thiện tình hình sức khỏe, vượt qua thời thai nghén an toàn? Dưới đây là một số kinh nghiệm chữa bệnh trĩ cực hữu hiệu dành cho phụ nữ mang bầu do các chuyên gia bác sĩ chuyên khoa chia sẻ và cập nhật.

PHỤ NỮ CẦN LÀM GÌ KHI BỊ TRĨ KHI MANG THAI?

- Thiết lập chế độ ăn giàu chất xơ để phòng chống bệnh táo bón: Táo bón vừa là nguyên nhân gây bệnh vừa là triệu chứng điển hình của bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Táo bón xảy ra khi cơ thể không được bổ sung đầy đủ chất xơ và lượng nước cần thiết khiến phân khô cứng, làm tăng tình trạng sa trĩ. Vì vậy để ngăn chặn bệnh phát triển, giảm cảm giác đau tức ở hậu môn chị em cần thiết lập chế độ ăn giàu chất xơ từ rau, củ, quả thiên nhiên, đặc biệt là khoai lang, các loại rau thuộc họ cải, rau đay, rau mồng tươi… và bổ sung nước thường xuyên (khoảng 2 - 3lit/ngày).

- Không đứng lâu ngồi nhiều: Cơ thể ít vận động làm máu kém lưu thông kém, tăng áp lực lên khu vực hậu môn – trực tràng. Mặc dù việc đi lại khi mang bầu sẽ rất nặng nhọc và tốn nhiều sức hơn người bình thường nhưng để có một cơ thể khỏe mạnh, chị em nên tăng cường vận động bằng cách đi bộ, nằm nghỉ ngơi thư giãn thay vì đứng, ngồi quá lâu. Khi ở nhà và khi nằm ngủ, chị em nên nằm nghiêng người sang bên trái, điều này có thể làm giảm áp lực ở trực tràng đồng thời làm tăng lưu lượng máu quay trở về từ nửa dưới cơ thể.

- Dùng những viên đá nhỏ để chườm quanh hậu môn hoặc ngâm hậu môn trong nước muối ấm vài lần trong ngày để hạn chế tình trạng sưng tấy, viêm nhiễm hậu môn.

- Bị trĩ khi mang thai: Chị cần luyện các bài tập Kegel thường xuyên. Kegel không những làm tăng lưu lượng máu đang lưu thông trong trực tràng mà còn giúp tăng cường cơ bắp và sức bền của thành tĩnh mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh trĩ khi mang thai.

- Đi vệ sinh khi cơ thể có nhu cầu, không vì sợ đau mà nhịn đi đại tiện, không nán lại nhà vệ sinh quá 7 phút.

- Tắm nước ấm hoặc ngâm người trong nước ấm từ 10 – 15 phút sẽ giúp thư giãn cơ bắp và tăng cường lưu thông máu.

- Vệ sinh sạch sẽ hậu môn sau khi đi đại tiện, nên dùng loại giấy màu trắng, mềm mịn không kích ứng da hoặc sử dụng loại khăn ướt không cồn, khăn chuyên dùng cho người bị trĩ để tránh làm trầy xước búi trĩ, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.

Lời khuyên: Khi mang thai, bào thai đặc biệt nhạy cảm với các loại thuốc Tây y
Chị em không được tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định.
Trường hợp nặng, các mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có cách điều trị và hướng xử lý kịp thời.

Blog chuyên về sức khỏe: https://cacbenhngoaidathuonggap.blogspot.com/
Google Account Video Purchases Hồ Chí Minh, Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét