Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Bất ngờ với cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá


Bây giờ để điều trị bệnh trĩ bạn không còn phải lo lắng quá nhiều khi đã có biện pháp hỗ trợ chữa 

Đối những bệnh lý được coi là tế nhị khó nói như bệnh trĩ thì việc đi khám chữa bệnh tại các đơn vị y tế từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh lo sợ của nhiều người. Hầu hết mọi người đều lo ngại và cảm thấy xấu hổ khi tới khám hay điều trị bệnh trĩ tại các cơ sở y tế. Vì thế các phương pháp điều trị bệnh trĩ tại nhà hay cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đang trở thành xu hướng điều trị mới được nhiều người áp dụng và đã thành công trong công cuộc đẩy lùi bệnh trĩ ra khỏi cuộc sống bảo vệ sức khỏe cho người bệnh.

1. CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ BẰNG RAU DIẾP CÁ

Theo Đông y, rau diếp cá có tính mát, vị cay nồng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng, tiêu thũng, chống viêm loét có tác dụng khá tốt trong việc điều trị bệnh trĩ. Cách trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá đã được ông cha ta lưu truyền từ lâu với những cách thực hiện đơn giản, dễ làm và không quá cầu kỳ như nhiều bài thuốc khác.

Cách làm: Mỗi ngày, bạn lấy một số lượng lớn rau diếp cá, đem rửa sạch rồi ngâm trong nước muối loãng để tiêu diệt trứng giun sán có thể bám vào rau khoảng 5 phút, sau đó vớt ra rổ để ráo nước là có thể ăn sống được. Trong thời gian bị trĩ, nên thay các loại rau hoặc thức ăn hàng ngày bằng rau diếp cá để nâng cao hiệu quả điều trị.

Nếu hệ tiêu hóa kém ngoài ăn sống, bạn cũng có thể xay nhuyễn rau diếp cá thành nước sinh tố để uống mỗi ngày.

2. BÀI THUỐC TRỊ BỆNH TRĨ BẰNG RAU DIẾP CÁ KHI SA BÚI TRĨ

Rau diếp cá tươi đem giã nhỏ rồi đắp lên vùng bị trĩ, nhưng trước khi sử dụng bài thuốc chữa bệnh trĩ này, bạn cần chú ý làm sạch hậu môn bằng nước muối loãng. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần để thuốc phát huy hiệu quả trị bệnh.

3. RAU DIẾP CÁ TRỊ BỆNH TRĨ KHI BÚI TRĨ BỊ SƯNG TẤY

Đối với những búi trĩ to bị sưng tấy, gây đau ngứa hậu môn, thì phương pháp xông hơi bằng rau diếp cá sẽ giúp bạn giảm triệu chứng đau ngứa hậu môn ngay tại chỗ vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Bước đầu tiên, rửa sạch hậu môn bằng nước ấm, sau đó xông hơi bằng 50gr rau diếp các đã được đun sôi. Khi nước còn ấm thì dùng nước đó để vệ sinh hậu môn lại một lần nữa và tận dụng phần bã rau diếp cá đắp lên vùng bị trĩ.

4. CHỮA TRĨ BẰNG RAU DIẾP CÁ KHI BÚI TRĨ CÓ HIỆN TƯỢNG XUẤT HUYẾT

Khi búi trĩ kèm theo hiện tượng xuất huyết, lúc này bạn cần bổ sung thêm bài thuốc từ rau diếp cá và cây bạch cập sau: Tán nhuyễn 2 phần rau diếp cá khô cùng 1 phần bạch cập rồi sắc uống, trộn đều mang ra uống hằng ngày. Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần uống từ 2 – 4gr.

http://dakhoaaua.vn/phong-kham-benh-tri-nao-tot-nhat-tai-tphcm-1530.html

Lời khuyên: Phần lớn bệnh nhân khi thực hiện chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá đều đạt hiệu quả tốt nhưng vẫn cần phải đảm bảo những yếu tố sau:

Cần thực hiện các biện pháp thường xuyên đều đặn mỗi ngày.
Nên kết hợp với các biện pháp ngăn ngừa bệnh trĩ khác tại nhà.

Nếu bệnh không có chuyển biến tốt, người bệnh nên chọn hướng điều trị khác phù hợp hơn như sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ bằng thuốc đông y, vật lý trị liệu hoặc cắt trĩ (trong trường hợp trĩ nặng).

Blog chuyên về sức khỏe: https://cacbenhngoaidathuonggap.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét