Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Cách chữa trị bệnh trĩ không đau, không cần dao mổ



Bác sĩ cho hỏi, tôi bị trĩ hơn 1 năm nay rồi. Theo tìm hiểu thì bệnh của tôi đang ở giai đoạn nặng (đau rát hậu môn, máu chảy liên tục có khi không đi vệ sinh cũng bị chảy máu..), tôi cũng đã chữa bằng thuốc vì sợ phẫu thuật bị đau và tốn kém nhưng mãi mà vẫn không khỏi chỉ đỡ táo bón thôi. Xin hỏi bác sĩ, trường hợp của tôi thì có thể chữa bằng cách nào để nhanh chóng dứt bệnh và chi phí là bao nhiêu ?

  Nguyễn T.Đ – 35 tuổi – TPHCM

Chào bạn,

Câu hỏi của bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng tại giải đáp như sau:

Về việc nhận định mức độ trĩ thì cách tốt nhất là bạn nên đi khám tại phòng khám chuyên khoa uy tín bởi nhìn vào triệu chứng bằng mắt thường rất khó phân biệt. Tuy nhiên, với mức độ trĩ ở giai đoạn nặng việc dùng thuốc để điều trị là không có kết quả. Bởi lúc này, búi trĩ đã lòi ra ngoài và không còn khả năng thụt vào trong hay teo lại.

  Thuốc lúc này chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng ở mức nào đó còn búi trĩ vẫn bị sa. Điều này khiến việc đi vệ sinh hay sinh hoạt hàng ngày của bạn gặp khó khăn. Do đó cách tốt nhất để xử lý tình trạng này là không nên tiếp tục sử dụng thuốc một cách bừa bãi mà cần gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để được chỉ định dùng biện pháp ngoại khoa (phẫu thuật)

Hai kỹ thuật ngoại khoa chữa bệnh trĩ không thấy đau

  Còn vấn đề thứ hai mà bạn nêu ra đó là chi phí và sợ đau. Hiện nay, tại các phòng khám chuyên khoa uy tín, các bác sĩ có áp dụng những kỹ thuật hiện đại được các chuyên gia đầu ngành trên thế giới đưa vào sử dụng để cắt búi trĩ:

Trường hợp là trĩ nội ở mức độ nặng bạn sẽ được dùng kỹ thuật PPH:

  Loại máy đặc biệt này sẽ cắt đi lớp niêm mạc trực tràng bị đẩy lồi ra và chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng, diệt trừ dứt khoát nguyên nhân gây bệnh.

  Ưu điểm lớn của kĩ thuật này là: vết thương nhỏ, an toàn khi điều trị, đau tối thiểu, nhanh lành sớm cải thiện chất lượng cuộc sống.

Trường hợp là trĩ ngoại mức độ nặng bác sĩ sẽ chỉ định cắt trĩ bằng kỹ thuật HCPT:


  Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng cao tần để hỗ trợ điều trị nhanh chóng và mang lại hiệu quả.

  Phương pháp có độ chính xác cao, khả năng phục hồi nhanh chóng, ít trường hợp bị đau, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian cho người bệnh.

Các bước thực hiện phẫu thuật trĩ

  Bước 1: Tác động lên tế bào bị tổn thương bằng sóng điện cao tần

  Bước 2: Tách và cố định tế bào bị tổn thương

  Bước 3: Loại bỏ thành công tế bào gây bệnh

  Bước 4: Hoàn thành và khâu phần mổ bằng máy khâu tự tiêu không để lại sẹo

Ưu điểm của kỹ thuật hiện đại:

  - Vết thương nhỏ hồi phục nhanh: loại phẫu thuật này đã thay đổi quan niệm phẫu thuật truyền thống, hiệu quả là thời gian làm thủ thuật ngắn, không bị đau, xâm lấn tối thiểu, sau thủ thuật tỷ lệ tái phát bệnh thấp.

  - An toàn khi điều trị: trong trường hợp không cần thiết sẽ không cắt hậu môn, để có thể bảo đảm chức năng bình thường của hậu môn, tránh bị chít hẹp hậu môn, hoặc không khống chế được hậu môn.

  - Đau ít, chảy máu tối thiểu: đưa trĩ lồi ra ở hậu môn trở về vị trí cũ, đồng thời cắt đứt huyết quản đưa máu về búi trĩ, không làm tổn thương đến da xung quanh hậu môn, sau thủ thuật bệnh nhân không cảm thấy đau đớn.

https://cacbenhngoaidathuonggap.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét