Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

Nứt kẽ hậu môn là gì ?


Đông y được xem là biện pháp điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn một cách hiệu quả và dễ thực hiện. Biện pháp này không hề tốn kém mà có tác dụng nhanh chóng trong việc điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn. Đối với bệnh nứt hậu môn ở giai đoạn nhẹ thì các bài thuốc Đông y được cho là sự lựa chọn đầu tiên để khắc phục bệnh ít tốn kém nhất, đơn giản nhất và hiệu quả cao nhất.

NỨT KẼ HẬU MÔN LÀ GÌ?

Nứt kẽ hậu môn là bệnh hậu môn trực tràng có liên quan tới trĩ thể hiện ở vết rách nhỏ trên niêm mạc hậu môn của ống hậu môn. Nứt kẽ hậu môn gây sưng tấy, ngứa ngáy, khó chịu, đại tiện ra máu, đau và nóng rát. Nếu không chữa trị kịp thời mà để bệnh kéo dài sẽ gây ra mãn tính gây bất tiện và ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của người bệnh.

NGUYÊN NHÂN NỨT KẼ HẬU MÔN

Do táo bón: Táo bón được cho là nguyên nhân chủ yếu gây ra nứt kẽ hậu môn. Do táo bón khiến đại tiện khó khăn phải dùng sức để rặn làm tăng áp lực tới vùng hậu môn làm nên các vết nứt. Táo bón không chỉ tiềm ẩn gây nứt kẽ hậu môn mà còn làm trực tràng ứ đọng có thể dẫn tới ung thư trực tràng và còn làm ảnh hưởng tới tuần hoàn máu do khối phân tích tụ lâu trong cơ thể.

Do nhiễm trùng: Hình thành nên trĩ nội hoặc polyp hậu môn gây ra nứt kẽ hậu môn. Do vi khuẩn vi trùng xâm nhập vào tuyến hậu môn hình thành nên mủ rong màng nhầy ống hậu môn sau đó bị rò rỉ và lở loét tại chỗ. Ngoài ra do viêm khối huyết tĩnh mạch cũng có thể gây ra nứt kẽ hậu môn.

Thói quen đi đại tiện: Do đi đại tiện quá lâu, ngồi đọc báo, chơi game, hút thuốc… kéo dài thời gian đại tiện khiến máu bị dồn ứ ở trực tràng và dễ hình thành bệnh trực tràng hậu môn gây nứt kẽ hậu môn.

CHỮA NỨT HẬU MÔN BẰNG THUỐC ĐÔNG Y

Thuốc Đông y được xem là phương thuốc giúp điều trị nứt kẽ hậu môn ở mức độ nhẹ nhanh chóng, hiệu quả, dễ thực hiện và ít tốn kém. Đông y được biết đến với quá trình điều trị từ nguyên nhân và triệu chứng của bệnh để khắc phục và chữa trị bệnh tận gốc. Nứt kẽ hậu môn theo Đông y được gọi là giang liệt, nguyên nhân gây ra giang liệt là do âm hư, tân dịch hư hao, táo kết ở đại tràng làm đi ngoài táo kết khiến người bệnh cố rặn gây tổn thương vùng da ống hậu môn. Bên cạnh đó do ngoại tà xâm nhập kinh lạc khiến khí huyết vận hành không thông suốt và mất đi sự dinh dưỡng của khí huyết khiến loét không khỏi. Sau đây là bài thuốc chữa nứt kẽ hậu môn theo phương pháp Đông y.

Nứt kẽ hậu môn kèm đại tiện ra máu, lưỡi đỏ, táo bón, rêu bị vàng và khô cần được thanh nhiệt lương huyết, công hạ thông tiện. Người bệnh cần sử dụng huyền sâm, mạch môn, hoa hòe, mang tiêu, sinh địa và địa du mỗi loại 15g kết hợp với 9g đại hoàng để công hạ thông tiện tả hỏa, dưỡng âm nhuận táo, thanh nhiệt lương huyết chỉ huyết.

Nứt kẽ hậu môn kèm triệu chứng khó khăn khi đi đại tiện, chảy máu ở độ nhẹ và dính theo phân, máu ít khi chảy thành giọt, nước tiểu có màu vàng đặc như nước chè cần được thanh nhiệt lợi thấp thông tiện để điều trị bệnh. Người bênh sử dụng bài thuốc gồm ngân hoa, khổ sân, thương truật, liên kiều, địa phu tử, hoàng bá mỗi loại 10g kết hợp với 15g ý dĩ nhằm thanh nhiệt giải độc, thanh nhiệt lợi thấp, lợi thủy thắng thấp.

Blog chuyên về sức khỏe: https://cacbenhngoaidathuonggap.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét