Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Cách chấm dứt tình trạng bệnh trĩ chảy máu và đau



Nếu tình trạng của bạn đang gặp phải là bệnh trĩ chảy máu và đau thì cách tốt nhất là cần phải giải quyết hẳn để cải thiện sức khỏe và cuộc sống của bạn. Bởi các chuyên gia cho rằng, tình trạng chảy máu và đau trong bệnh trĩ có khả năng bạn đang ở giai đoạn nguy hiểm của bệnh.

BỆNH TRĨ CHẢY MÁU VÀ ĐAU CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

  Thông thường ở giai đoạn đầu bệnh sẽ chỉ đau nhẹ và chảy máu ít (chỉ thấy khi đi đại tiện), còn nếu đau quặn hoặc chảy máu nhiều (hoặc sa búi trĩ ra ngoài hậu môn) thì đó là dấu hiệu cảnh báo người bệnh cần điều trị gấp để tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như:

  + Thiếu máu: máu chảy với lượng ít hay nhiều tùy vào giai đoạn, nhưng đều gây ra hiện tượng thiếu máu. Điều này sẽ kéo theo những cơn đau đầu, chóng mặt hoặc bị căng thẳng lâu ngày sẽ ảnh hưởng trầm trọng tới sức khỏe của bạn.

  + Bội nhiễm/ung thư trực tràng: bên cạnh đau và chảy máu, ở hậu môn sẽ tiết ra nhiều dịch gây ngứa, khi người bệnh gãi sẽ dẫn đến bội nhiễm, nhiễm khuẩn (nhất là đối với những người vệ sinh kém),… kéo dài sẽ dẫn đến những vết lở loét ở hậu môn, gây hoại tử hoặc ung thư trực tràng (hậu môn).

  + Bất tiện trong cuộc sống và quan hệ tình dục: những triệu chứng đau, chảy máu khi đại tiện, ngứa kèm theo một số biểu hiện khác sẽ khiến cuộc sống của người bệnh bị đảo lộn. Đồng thời làm giảm ham muốn trong tình dục, chất lượng đời sống suy giảm rõ rệt.

CÁCH XỬ LÝ THÔNG MINH KHI GẶP TÌNH TRẠNG BỆNH TRĨ CHẢY MÁU VÀ ĐAU

  Đối với trường hợp này, cách tốt nhất để bạn loại bỏ những triệu chứng nhanh nhất đó chính là điều trị theo chỉ định của bác sĩ. Hiện nay, mặc dù ngành y tế phát triển nhưng vì chủ quan và e ngại ở vùng kín nên nhiều người đã không đến cơ sở chuyên khoa chữa trị mà thay vào đó là dùng các phương thuốc chữa tại nhà hoặc tự ý chữa trị hay chọn cách sống chung với lũ.

  Sai lầm lớn nhất của người bệnh đó là biết mình mắc bệnh nhưng không chịu đi chữa, hoặc chữa sai phương pháp. Điều này không những kéo dài thời gian khó chịu của bạn mà còn khiến sức khỏe suy giảm rõ rệt, gây ra nhiều biến chứng hoặc tái phát.

  Do đó, các chuyên gia khuyên người bệnh đang trong tình trạng này cần đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để được can thiệp đúng phương pháp nhằm chấm dứt bệnh nhanh chóng, an toàn.

  Tại Phòng khám chuyên chữa bệnh trĩ (hậu môn trực tràng), bạn có thể yên tâm vì đây là địa chỉ uy tín hàng đầu tại TPHCM. Phòng khám có đầy đủ những yếu tố (bác sĩ giỏi, kỹ thuật hiện đại và phương pháp an toàn, dịch vụ quốc tế, chi phí bình dân…) để giúp người bệnh nhanh chóng chấm dứt bệnh an toàn, hiệu quả.

  Sau khi dùng thiết bị hiện đại để kiểm tra nguyên nhân và tình trạng của bệnh, bác sĩ sẽ dựa vào mức độ bệnh để đưa ra phương pháp điều trị sao cho an toàn, hiệu quả cao. Thông thường sẽ tùy vào mức độ bệnh mà bác sĩ chỉ định phương pháp điều trị, cụ thể:

 Dùng thuốc nếu ở giai đoạn nhẹ: đối với bệnh mới chỉ ở giai đoạn nhẹ thì việc chấm dứt tình trạng chỉ cần dùng thuốc kết hợp với tuân thủ theo quy tắc điều trị do bác sĩ đề ra là khỏi bệnh nhanh chóng. Chỉ sau vài ngày hoặc vài tuần (tùy theo cơ địa) là khỏi hẳn.

 Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu PPH (trĩ nội): hỗ trợ điều trị trĩ nội ở mọi cấp độ, nhất là những người bị trĩ cấp độ 3 hoặc 4 và những người có một phần niêm mạc trực tràng bị sa xuống. Loại máy đặc biệt này sẽ cắt đi lớp niêm mạc trực tràng bị đẩy lồi ra và chặn động tĩnh mạch ở cuối trực tràng, diệt trừ an toàn nguyên nhân gây bệnh trĩ.

 Kỹ thuật HCPT (trĩ ngoại): Kĩ thuật xâm lấn tối thiểu bằng sóng cao tần để hỗ trợ điều trị nhanh chóng và mang lại hiệu quả. Phương pháp có độ chính xác cao, khả năng phục hồi nhanh chóng, ít trường hợp bị đau, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian cho người bệnh.

Ưu điểm của kỹ thuật hiện đại:

   Vết thương nhỏ hồi phục nhanh: loại phẫu thuật này đã thay đổi quan niệm phẫu thuật truyền thống, hiệu quả là thời gian làm thủ thuật ngắn, không bị đau, xâm lấn tối thiểu, sau thủ thuật tỷ lệ tái phát bệnh thấp.

   An toàn khi điều trị: trong trường hợp không cần thiết sẽ không cắt hậu môn, để có thể bảo đảm chức năng bình thường của hậu môn, tránh bị chít hẹp hậu môn, hoặc không khống chế được hậu môn.

   Đau ít, chảy máu tối thiểu: đưa trĩ lồi ra ở hậu môn trở về vị trí cũ, đồng thời cắt đứt huyết quản đưa máu về búi trĩ, không làm tổn thương đến da xung quanh hậu môn, sau thủ thuật bệnh nhân không cảm thấy đau đớn.

https://cacbenhngoaidathuonggap.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét