Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Ngứa hậu môn vào ban đêm là bệnh gì ?



Ngứa hậu môn vào ban đêm không những ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn kéo dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Nguy hiểm hơn, đó có thể là một trong những dấu hiệu của những bệnh lý khác nhau. Nếu không phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

5 CHỨNG BỆNH ĐIỂN HÌNH CÓ TRIỆU CHỨNG NGỨA HẬU MÔN VÀO BAN ĐÊM


  Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng cho biết, ngứa hậu môn vào ban đêm hay ban ngày đều không phải là một bệnh lý riêng biệt là một triệu chứng điển hình của những bệnh lý vùng hậu môn trực tràng.

  1. Táo bón

  Tình trạng táo bón kéo dài sẽ khiến người bệnh khó đi đại tiện, phân đọng lại tại phần đại trạng sát hậu môn làm cho vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây ngứa ngáy khó chịu.

  2. Bệnh trĩ

  Triệu chứng ban đầu dễ nhận biết nhất của bệnh trĩ là chảy máu, nứt kẽ hậu môn làm chảy dịch vào ban đêm, lúc này vi khuẩn hoạt động gây ngứa tại hậu môn, nhất là vào ban đêm.

Ngứa hậu môn dẫn đến mất ngủ, giảm ham muốn tình dục

  3. Ký sinh trùng

  Ký sinh trùng thường gặp là giun kim, nó thường trú ngụ ở hậu môn. Vào ban đêm giun kim đẻ trứng, lúc này chúng sẽ di chuyển từ trên hệ thống ruột xuống sát hậu môn để đẻ trứng, lúc này sẽ làm nhột hậu môn gây ngứa ngáy khó chịu.

  4. Viêm nhiễm đường sinh dục hoặc các bệnh xã hội

  Đối với những người có quan hệ tình dục bằng đường hậu môn không an toàn thì những bệnh xã hội như: sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, giang mai, lậu,… Những bệnh lý này có triệu chứng ban đầu là ngứa hậu môn hoặc bộ phận sinh dục, nhất là vào ban đêm.

  5. Viêm hậu môn

  Hậu môn là vùng dễ nhiễm khuẩn, nếu thường xuyên để bị ẩm ướt (đặc biệt là phụ nữ vào những ngày có kinh nguyệt) tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và vi nấm phát triển gây ngứa.

LÀM SAO CHO HẾT NGỨA HẬU MÔN?


  Vì đây là triệu chứng của bệnh lý nên phải qua thăm khám và kiểm tra, xét xem đó là bệnh gì sau đó bác sĩ sẽ dựa vào đó để có phương pháp điều trị thích hợp. Có thể dùng thuốc hoặc kỹ thuật ngoại khoa.

  Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý:


     Tránh ăn đồ ăn cay, nóng hoặc đồ biển như: tôm, sò, hến…, các đồ uống như: rượu, cà phê …

   Hạn chế tình trạng táo bón bằng cách ăn nhiều rau, trái cây, uống nhiều nước, tăng cường vận động.

   Cần vệ sinh kĩ vùng hậu môn sinh dục sau khi đại tiện. Có thể rửa bằng nước sạch vì việc dính phân, nước tiểu sẽ là nguyên nhân gây ngứa. Phụ nữ sau mỗi lần đi tiểu cần phải dùng giấy vệ sinh thấm sạch.

   Không nên dùng xà phòng, nếu cần thì dùng các loại xà phòng có độ tẩy nhẹ, có độ pH thấp hoặc loại dùng cho trẻ sơ sinh.

   Thay đồ lót hàng ngày, không mặc đồ lót quá chật. Đối với nam, khi không cần thiết không cần mặc đồ lót. Nên chọn đồ cotton thay cho đồ nilon.

   Không nên gãi ngứa vì nó sẽ làm trầy da, nhiễm trùng vùng gãi. Nếu không chịu được, chỉ nên xoa nhẹ vùng ngứa bằng lòng bàn tay chứ không nên gãi bằng móng tay.

https://cacbenhngoaidathuonggap.blogspot.com/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét