Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Xét nghiệm sùi mào gà như thế nào ?

Khi phát hiện những triệu chứng của bệnh thì việc đi làm xét nghiệm sùi mào gà là điều cần thiết. Bởi để chữa bệnh sùi mào gà đạt hiệu quả cao nhất thì việc đánh giá tình trạng bệnh và đưa ra phác đồ điều trị là vô cùng quan trọng.

Xét nghiệm sùi mào gà như thế nào ?

Phương pháp xét nghiệm sùi mào gà

Hiện nay, có 2 phương pháp để xét nghiệm sùi mào gà  như sau:

Xét nghiệm mẫu vật:


Nghĩa là các bác sĩ sẽ lấy trực tiếp các mẫu vật như nốt sùi, các nốt u nhú để tiến hành xét nghiệm xem trong các nốt sùi đó có chứa vi rút HPV hay không sau đó mới đưa ra kết luận. Đồng thời, cũng là để kiểm tra xem bệnh sùi mào gà đang tiến triển đến giai đoạn nào và đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị thích hợp.

Xét nghiệm dịch:


Đối với các trường hợp bị bệnh sùi mào gà, thường thì virus sùi mào gà có chứa trong dịch của người bệnh (dịch âm đạo ở nữ giới và dịch niệu đạo ở nam giới). Nếu người bệnh đi xét nghiệm, bác sĩ có thể sẽ yêu cầu lấy dịch để kiểm tra.

Quy trình xét nghiệm sùi mào gà


Lấy mẫu bệnh : Tùy vào dấu hiệu hiện tại, người bệnh sẽ được chỉ định lấy mẫu dịch hoặc mẫu tế bào tại khu vực nghi ngờ bị sùi mào gà.
Xét nghiệm mẫu bệnh : dựa vào mẫu bệnh, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và phân loại virus gây bệnh. Nếu kết quả xét nghiệm dương tính với virus HPV, thì có thể xác định bệnh nhân đã mắc bệnh sùi mào gà.

Điều chế kháng nguyên virus : Dựa trên nguyên lý sinh vật học phân tử của mẫu virus tồn tại trên cơ thể người bệnh để tiến hành các công đoạn như: nuôi cấy, làm sạch, khử độc, bất hoạt,… và tạo ra kháng nguyên virus.

>> http://dakhoaaua.vn/trieu-chung-ro-hau-mon-2446.html

Xác định kháng nguyên phù hợp : Sử dụng các loại kháng nguyên peptide để kích thích tế bào, từ đó tạo ra kháng nguyên virus cho từng cá nhân, được gọi là ”vacxin cơ thể”.

Tiêm vacxin : Tiêm “vacxin cơ thể” vào người bệnh, để kháng nguyên virus có thể thâm nhập vào những tế bào hoạt tính miễn dịch. Các tế bào hoạt tính miễn dịch bị mẫn cảm với kháng nguyên sẽ di chuyển vào vùng bệnh và tiêu hủy virus và điều trị dứt điểm bệnh.



Chữa bệnh trĩ ở TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức , Long An , Tiền Giang , Bến Tre, Mỹ Tho , Cần Thơ , Vĩnh Long , Trà Vinh , Cần Thơ , Sóc Trăng , Bạc Liêu, Kiên Giang , Cà Mau , Hậu Giang , An Giang, Long Xuyên , Vị Thanh, Đồng Tháp , Cao Lãnh , Châu Thành

0 nhận xét:

Đăng nhận xét